Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh

Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh? Sùi mào gà là bệnh tình dục nguy hiểm đối với cả nam giới lẫn nữ giới, do virus HPV gây ra. Được lây truyền trực tiếp qua quá trình quan hệ tình dục hoặc có thể được lây truyền gián tiếp qua việc sử dụng chung những vật dụng cá nhân với người mắc bệnh.
Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thăng Long mỗi người có cơ địa, thể trạng khác nhau chính vì thế sẽ có thời gian phát bệnh khác nhau. Vậy để biết thời gian bệnh nhân ủ bệnh sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh mời mọi người cùng đọc bài viết bên dưới hoặc liên hệ với chuyên viên tư vấn theo số 0283 862 5555

Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh

Virus HPV xâm nhập vào cơ thể người thì sẽ ủ bệnh trong khoảng từ 2 – 9 tháng thì bắt đầu có dấu hiệu phát bệnh. Tùy theo thể trạng của mỗi người khác nhau mà sẽ có tình trạng cũng như thời gian phát bệnh khác nhau.
Ở giai đoạn nủ bệnh hầu như người bệnh không hề có dấu hiệu nào để nhận biết. Chính vì thế hầu hết những bệnh nhân mắc bệnh này thường là nhờ những dấu hiệu qua từng giai đoạn của sùi mào gà sau khi phát bệnh mới có thể nhận biết được để điều trị.

Các giai đoạn phát bệnh của sùi mào gà

Giai đoạn 1: Giai đoạn thứ phát

– Đây là giai đoạn đầu đầu phát bệnh. Trên cơ thể bệnh nhân bắt đầu mọc những nốt sùi nhỏ đơn lẻ hoặc từng cụm màu đỏ hoặc hồng, cao từ 1 – 2 mm, mềm mại , không gây cảm giác ngứa hay đau rát cho bệnh nhân. Ở giai đoạn này, nếu không để ý bệnh nhân khó có thể phát hiện ra bệnh được.
sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh - trị dứt điểm bệnh xã hội tại hcm 575 
Sùi mào gà mọc đơn lẻ trên da bệnh nhân giai đoạn mới phát bệnh

– Sùi mào gà thường mọc ở những vị trí như cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt, vòm họng, mặt, môi,..

Giai đoạn 2: Giai đoạn đại toàn phát

– Sau vài ngày phát bệnh, những nốt sùi bắt đầu lớn dần và liên kết với nhau thành từng mảng lớn, có hình dáng như mào gà hoặc súp lơ.
sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh - trị dứt điểm bệnh xã hội tại hcm 575
Những nốt sùi mào gà liên kết lại với nhau tạo thành mảng lớn có hình dáng giống súp lơ
– Những nốt sùi ở giai đoạn này hết sức dễ vỡ, chỉ cần có lực tay tác động vào hoặc quan hệ tình dục có thể khiến những nốt sùi này vỡ ra và tiết ra máu và dịch mủ có mùi hôi khiến bệnh nhân cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Nếu ở bộ phận vùng kín còn khiến bệnh nhân bị đau rát khi quan hệ.
– Đối với nam giới mọc sùi ở cơ quan sinh dục quá lớn hoặc vỡ ra có thể bị tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu. Nếu không điều trị sớm sùi mào gà quá lớn có thể gây tắc niệu đạo,..
– Đối với nữ giới sùi mào gà mọc ở môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung có thể gây tổn thương cho những vùng này.
– Nếu không điều trị sớm những nốt sùi mào gà có thể lây lan sang những vùng lân cận, khiến người bệnh có thể mắc những bệnh nguy hiểm liên quan khác.

Giai đoạn cuối: Giai đoạn biến chứng

– Nếu không được điều trị kịp thời những nốt sùi mào gà có thể lớn lên liên kết với nhau và bao phủ toàn bộ cơ quan sinh dục, khiến bộ phận này rất dễ chảy máu và có mùi hôi khó chịu. Các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to và tích nhiều mủ hơn, nếu gặp tình trạng này bệnh nhân có thể sốt cao và đau đớn vô cùng.
sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh - trị dứt điểm bệnh xã hội tại hcm 575
Sùi mào gà mọc thành những mảng lớn phủ kín dương vật nam giới
– Những vùng tổn thương nếu không điều trị kịp thời sẽ bị viêm nhiễm có thể dẫn đến ung thư và khiến bệnh nhân vô sinh.
Sùi mào gà có ảnh hưởng rất lớn đến người bệnh. Bệnh lý này không chỉ ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày mà còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bệnh nhân.
Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thăng Long về thắc mắc của nhiều bệnh nhân “sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh”. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn nhận biết nhiều hơn về thời gian phát bệnh của sùi mào gà cũng như những dấu hiệu của bệnh lý này qua từng giai đoạn.
sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh - trị dứt điểm bệnh xã hội tại hcm 575Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa có lời khuyên rằng, ngay khi có bất cứ dấu hiệu nào của bệnh bệnh nhân nên chủ động đến phòng khám uy tín được được khám và điều trị kịp thời. Nếu có dấu hiệu của bệnh cần thắc mắc vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0283 862 555. Phụ khoa Thăng Long Bệnh lý âm đạo Bệnh kinh nguyệt bệnh cổ tử cung bệnh buồn trứng viêm nhiễm phụ khoa Bệnh xã hội Thăng Long Bệnh Sùi Mào gà bệnh mụn rộp sinh dục khám bệnh lậu hcm địa chỉ điều trị bệnh xã hội phòng khám đa khoa thăng long 575


Bạn muốn tìm địa chỉ trị bệnh Nam Khoa, bệnh Phụ Khoa, bệnh Xã Hội, bệnh Vô Sinh - hiếm muộn, Kinh Nguyệt, Cổ Tử Cung, viêm nhiễm Phụ Khoa, các bệnh về yếu sinh lý...

Theo dõi Phòng Khám Đa Khoa Thăng Long

YouTube channel: Phòng Khám Thăng Long - Youtube
Google+: https://plus.google.com/+Ph%C3%B2ngKh%C3%A1mTh%C4%83ngLong...
Twitter: https://twitter.com/dakhoathanglong
Pinterest: https://www.pinterest.com/namkhoas/pins/
Linkedin: https://linkedin.com/company/phong-kham-da-khoa-thang-long
Fanpage: https://www.facebook.com/phongkhamdakhoathanglong575
BLOGSPOT: https://tapchidakhoa.blogspot.com

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THĂNG LONG
Địa Chỉ: 575 Sư Vạn Hạnh, Phường 13, Quận 10 TP. HCM
Thời gian làm việc: 8h00 - 20h00 (T2-CN hàng tuần).
Website: https://phongkhamthanglong.vn
Hotline: 0283 862 5555

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sùi Mào Gà Là gì? Nguyên Nhân Và Tác Hại Của Sùi Mào Gà, Cách Điều Trị Sùi Mào Gà.